HIIT cardio là gì và một số lưu ý khi tập luyện bài tập này

on 22nd Tháng Bảy 2022
| 23 views

HIIT cardio là gì? Những lưu ý khi tập luyện bài tập HIIT cardio như thế nào? Nếu bạn đang có thắc mắc này hãy theo dõi hết bài viết của tin thể thao nhé. 

Tìm hiểu HIIT cardio là gì?

HIIT cardio là gì và một số lưu ý khi tập luyện bài tập này

HIIT cardio là một dạng bài tập cường độ cao ngắt quãng, nó còn được biết đến với cái tên gọi cardio cường độ cao. Nguyên tắc quan trọng nhất khi tập luyện HIIT là bạn phải đẩy cơ thể đến mức giới hạn chịu đựng cao nhất, hoạt động được tối đa 90 – 100% công suất cho 30 giây tập luyện sau mỗi động tác. Từ đó lượng calo có trong cơ thể bạn vẫn tiếp tục được đốt cháy sau khoảng nhiều giờ ngưng tập.

Đặc biệt, mỗi lần tập HIIT cardio chỉ kéo dài trong 20 phút nhưng hàm lượng calo tiêu hao tương đương khi bạn thực hiện chạy bộ từ 40 đến 60 phút. Ngoài ra theo một số nghiên cứu công bố trên tờ tạp chí Journal of Strength and Conditioning Research, tập HIIT cardio làm giảm nhiều hơn từ 25 đến 30% lượng calo trong cơ thể so với các bài tập đạp xe hay thực hiện chạy bộ trên máy.

Để khán giả có thể theo dõi chi tiết giải La Liga, chúng tôi cập nhật bảng xếp hạng tây ban nha mới nhất liên tục 24h.

Một số lưu ý khi luyện tập HIIT cardio là gì

Với bất cứ bài tập thể thao nào cũng vậy, chúng ta cần phải lưu ý một số điểm để quá trình mình tập luyện được hiệu quả hơn, tránh việc chúng ta đã bỏ ra thời gian tập luyện nhưng lại không thu được kết quả như mình mong muốn nhé.

Khi thực hiện các bài tập của hiit cardio tốt nhất các bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ về tình trạng sức khỏe nếu như có tiền sử về bệnh cột sống, tim mạch và bệnh xương khớp.

– Chỉ nên luyện tập từ 2-3 buổi/ tuần với những bài tập hiit cardio.

– Mỗi lần tập chỉ nên kéo dài trong khoảng thời gian từ 15-20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất của bài tập.

– Đảm bảo luyện tập khi bạn đã ăn no và đủ thời gian tiêu hóa theo quy định.

– Trong quá trình luyện tập cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

– Thời gian giãn cách giữa tập gym và hiit cardio nên trong khoảng 8 tiếng.

Qua bài viết chắc hẳn bạn cũng đã hiểu HIIT cardio là gì và lưu ý khi tập luyện HIIT cardio rồi phải không nào, hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Chúng tôi mang đến thêm cho bạn tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay chính xác nhất những trận đấu xắp diễn ra hôm nay và rạng sáng mai, giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi tham gia đặt cược.

>>> Bài viết liên quan: LISS Cardio là gì?