Nên chạy bộ vào thời gian nào để đạt hiệu quả cao nhất?

on 17th Tháng Ba 2022
| 262 views

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu xem nên chạy bộ vào thời gian nào để mang lại nhiều lợi ích nhất nhé!

Nên chạy bộ vào thời điểm nào tốt cho sức khỏe nhất?

Chạy bộ vào buổi sáng

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều người nói rằng chạy bộ vào buổi sáng là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Điều này hoàn toàn đúng bởi rất nhiều công trình nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc chạy bộ sau khi thức dậy sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng oxy cần thiết và có thêm năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Ngoài ra, vận động trong thời gian này còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo dư thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tận hưởng không khí trong lành khi tập luyện.

Nếu bạn định chạy hoặc đi bộ vào buổi sáng, hãy cẩn thận khởi động kỹ vì các khớp thường kém linh hoạt khi bạn thức dậy.

Nên chạy bộ vào thời gian nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Chạy bộ vào buổi trưa

Với câu hỏi khi nào nên chạy bộ lúc nào, giữa buổi trưa có phải là một lựa chọn cần cân nhắc hay không? Đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các bài tập chạy cường độ cao vì lúc này cơ thể hiện đang khỏe mạnh.

Nếu định chạy vào buổi trưa, bạn nên tập sau bữa ăn khoảng 30 phút. Đây là thời gian giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như co thắt dạ dày trong quá trình luyện tập. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể chạy bộ trước bữa trưa, nhưng đừng quên ăn nhẹ trước đó để nạp năng lượng cho cơ thể.

Chạy bộ vào chiều tối

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chạy vào thời gian nào trong ngày thì hãy cân nhắc đến thời điểm chiều tối, vì thời gian này rất phù hợp cho việc tập luyện. Khi bạn chạy bộ hoặc đi bộ vào ban đêm, mọi mệt mỏi sau một ngày dài làm việc căng thẳng sẽ được loại bỏ hoàn toàn và ít nguy cơ chấn thương hơn.

=> Ketquabongda.com cập nhật kết quả bóng đá, kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Bí quyết lên lịch chạy bộ phù hợp

Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên chạy bộ lâu năm chia sẻ thì khi sắp xếp lịch chạy bộ cho mình thì phải dựa vào nhiều yếu tố và điều kiện cụ thể của từng người. Điều này có thể được giải thích rõ ràng như sau:

Dựa vào lịch sinh hoạt của bản thân

Mỗi người có một công việc với những đặc thù riêng dẫn đến thói quen và lịch trình sinh hoạt cũng khác nhau. Để chọn thời điểm tốt nhất để chạy bộ, chúng ta phải tính đến lịch trình hoạt động và đồng hồ sinh học của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Đối với những người quen đi ngủ sớm dậy sớm thì buổi sáng chạy bộ là phù hợp nhất. Ngược lại, đối với những người thức khuya và dậy muộn thì việc dậy sớm dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, lúc này bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian chạy sang chiều hoặc đêm. Điều chỉnh bài tập theo lịch trình của riêng bạn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và duy trì được việc tập chạy bộ trong thời gian dài.

Duy trì một lịch tập chạy bộ đều đặn

Theo các nhà nghiên cứu, điều quan trọng nhất trong rèn luyện thể chất nói chung và chạy bộ nói riêng là duy trì một chương trình tập luyện thường xuyên. Thời điểm tốt nhất để luyện tập là khi nó phù hợp với bạn. Tập thể dục luôn luôn không quan trọng bằng sự đều đặn. Dù bạn tập vào buổi nào, hãy giữ thời gian vào mỗi buổi sáng hoặc mỗi buổi chiều vào cùng một thời điểm.

Nếu bạn cứ tập vào buổi sáng và cơ thể đã quen với việc thích nghi với các hoạt động buổi sáng, nhưng sau đó đột ngột chuyển sang chương trình chạy vào buổi chiều, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả không cao, cơ thể chưa thích nghi với khung giờ tập mới. Hãy cố gắng luyện tập vào lịch thời gian cố định là quan trọng nhất.

Với những thông tin trên, hy vọng người hâm mộ bóng đá có thể biết được về nên chạy bộ vào thời gian nào. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết tại chuyên mục tin thể thao nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả C1 mới nhất. Truy cập ngay vào ketquabongda.com để cập nhật kqbd C1 chính xác nhất nhé!