Tiểu sử Lucas Ocampos và những điều cần biết về cầu thủ này

on 31st Tháng Ba 2021
| 465 views

Tiểu sử Lucas Ocampos – anh là cầu thủ người Argentina chơi cho đội bóng Tây Ban Nha Sevilla và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina, cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu chi tiết nhé.

Tiểu sử Lucas Ocampos

Họ tên đầy đủ của anh là Lucas Ariel Ocampos (sinh ngày 11 tháng 7 năm 1994) là một cầu thủ người Argentina chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB Sevilla và ĐTQG Argentina.

Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Argentina với River Plate trước khi gia nhập CLB Monaco với mức phí kỷ lục ở Ligue 2 là 11 triệu euro vào năm 2012. Ocampos đã trải qua hai mùa rưỡi ở công quốc và anh được đề cử cho giải thưởng Cậu bé vàng châu Âu trước khi gia nhập Marseille. Ở đó, Ocampos đã trải qua bốn mùa, một trong hai lần cho mượn ở Ý với Genova và Milan, trước khi Ocampos gia nhập Sevilla vào năm 2019.

Tiểu sử Lucas Ocampos – Sự nghiệp bóng đá

Tại CLB River Plate

Cơ hội đầu tiên của anh với đội bóng cao cấp của River Plate vào năm 2011 sau khi câu lạc bộ cũ của Ocampos xuống hạng Nacional B lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Ocampos được HLV Matías Almeyda cho ra mắt đội một vào ngày 16 tháng 8 năm 2011, ở tuổi 17, trong trận đấu với Chacarita Juniors và Ocampos ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận đấu tiếp theo, Ocampos ghi bàn mở tỷ số cho River trong chiến thắng 3-1 trước Independiente Rivadavia.

Tại CLB Monaco 

Vào ngày 06 tháng 8 năm 2012, Ligue 2 bên AS Monaco, thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev và quản lý bởi Claudio Ranieri, hoàn thành việc ký kết cầu thủ Ocampos cho một khoản phí được báo cáo của 11 triệu euro.

Ocampos ra mắt câu lạc bộ vào ngày 31 tháng 8 năm 2012, anh vào sân ở hiệp hai thay cho Emir Bajrami trong trận thua 2-1 trước Le Havre.

Tại CLB Marseille

Vào ngày 3 tháng 2 năm 2015, anh ký hợp đồng với đối thủ Marseille của Monaco tại Ligue 1 dưới dạng cho mượn đến cuối mùa giải. Ocampos đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB vào bốn ngày sau đó, khi Ocampos ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Rennes. Tổng cộng, anh đã có 14 lần ra sân và ghi 2 bàn thắng. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2015, Marseille thông báo rằng anh đã ký hợp đồng vĩnh viễn với mức phí là khoảng 7 triệu euro. Ocampos ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải, ấn định kết quả bóng đá chiến thắng 6-0 trước Troyes vào ngày 23 tháng 8. Đó cũng là đóng góp duy nhất của Ocampos trước khung thành. Tuy nhiên, sau khi Bielsa từ chức hồi đầu mùa giải, anh đã phải vật lộn để gây ấn tượng trước tân HLV Míchel và Ocampos chỉ ra sân 17 trận trong cả mùa giải.

Cho mượn tới Genoa và Milan

Vào ngày 29 tháng 6 năm 2016, đội bóng của Serie A, Genoa ký hợp đồng với cầu thủ này theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải. Ocampos ra mắt vào ngày 12 tháng 8 khi được vào sân thay người ở hiệp hai trong chiến thắng 3-2 Coppa Italia trước Lecce, và Ocampos ra mắt Serie A vào ngày 21 tháng 8 trong chiến thắng 3-1 trước đối thủ Cagliari. Ocampos ghi bàn thắng trong trận thua 3-1 trước Lazio trước khi ghi bàn thắng tiếp theo và cũng là bàn thắng cuối cùng của anh cho CLB trong trận hòa 2–2 với Crotone.

Tiểu sử Lucas Ocampos và những điều cần biết về cầu thủ này

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2017, Milan xác nhận việc ký hợp đồng cho mượn anh trong phần còn lại của mùa giải. Anh có trận ra mắt CLB vào ngày 5 tháng 2 khi Ocampos được vào sân thay người ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp hai, tuy nhiên đội bóng này đã để thua 1-0 trước Sampdoria. Thế nhưng Ocampos không thi đấu thường xuyên cho CLB và sau đó Ocampos trở lại Marseille vào cuối mùa giải. Tổng cộng, Ocampos đã có 29 trận và anh ghi được 3 bàn thắng trên mọi đấu trường trong thời gian thi đấu cho Genoa và Milan.

Trở lại Marseille

Anh ghi bàn đầu tiên sau khi trở về Marseille ở giải đấu Ligue 1 giúp đội bóng Marseille giành chiến thắng trước Nantes.

Vào ngày 1 tháng 10 năm 2017, Ocampos ghi cú đúp trong trận đấu với Nice giúp CLB thắng với tỉ số 4-2. Ocampos duy trì phong độ này trong suốt nửa đầu mùa giải và anh đã ghi tổng số 6 bàn thắng trong 15 lần ra sân.

Anh đã xuất hiện trong suốt các trận đấu trong giải Europa League và Ocampos giúp đội bóng tiến tới trận chung kết, tuy nhiên họ đã để thua 3-0 trước đội bóng của Tây Ban Nha là Atlético Madrid.

Tiểu sử Lucas Ocampos – sự nghiệp thi đấu quốc tế

Từng đại diện cho quốc gia của mình ở cấp độ trẻ, anh đã có trận ra mắt đội tuyển Argentina vào ngày 9 tháng 10 năm 2019 trong trận giao hữu với Đức, khi Ocampos được tung vào sân thay người ở hiệp một cho Ángel Correa và anh ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng.

Những danh hiệu nổi bật

River Plate

Primera B Nacional : 2011–12

Monaco

Ligue 2 : 2012–13

Marseille

Á quân UEFA Europa League : 2017–18

Sevilla

UEFA Europa League: 2019–20

Á quân Siêu cúp UEFA : 2020

Cá nhân

Đội hình tiêu biểu của UEFA Europa League mùa giải: 2019–20

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiểu sử Lucas Ocampos giúp bạn đọc có thêm nhiều hiểu biết hơn về cầu thủ này.

"Tin thể thao cung cấp thông tin cập nhật về các sự kiện thể thao trong và ngoài nước, bao gồm các trận đấu, giải đấu, và thông tin về vận động viên. Tuy nhiên, những tin tức này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên được coi là lời khuyên chắc chắn."